Về chúng tôi


Trước đó từ năm 1978 tới hết tháng 11 năm 1994, đây là giai đoạn hình thành, đơn vị có quy mô nhỏ, tổ chức thành một tổ sản xuất hoặc phân xưởng trực thuộc các cơ quan, công ty của Tổng cục Kỹ thuật, sau đó là Tổng cục Công nghiệp quốc phòng.


Ngày 01/12/1994, Xí nghiệp In được chính thức thành lập, hoạt động độc lập, là đầu mối trực thuộc Tổng cục CNQP. Tháng 11/2013, Xí nghiệp In được điều chuyển nguyên trạng về Công ty76-BQP( Nhà máy Z176)- là một doanh nghiệp quân đội lớn, hiệu quả, phát triển bền vững.


Từ một xưởng sản xuất nhỏ đến nay đã là một Xí nghiệp có quy mô, trình độ kỹ thuật nằm trong tốp đầu của các cơ sở in quân đội tại Miền Bắc. Từ chỗ ban đầu chỉ in các tài liệu phục vụ nội bộ, chất lượng sản phẩm yêu cầu không cao tới nay đã sản xuất sản xuất được nhiều sản phẩm quốc phòng và kinh tế, trong đó, có nhiều sản phẩm mới, chất lượng tốt, đa dạng về hình thức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng-an ninh trong tình hình mới. Xí nghiệp đã kết hợp tốt quốc phòng với kinh tế, tích cực đầu tư nhiều thiết bị hiện đại với công nghệ tiên tiến phù hợp, sản xuất chất lượng sản phẩm tốt, nhiều sản phẩm có giá trị, chất lượng cao, có mặt ở khắp đất nước và bước đầu phục vụ sản xuất các mặt hàng xuất khẩu của Nhà máy.


Sau 21 năm hình thành và phát triển, số lượng cán bộ, nhân viên của Xí nghiệp đã hơn 80 người, doanh thu bán hàng năm 2016 của Xí nghiệp năm 2016 dự kiến vượt mức 50 tỷ đồng. Xí nghiệp In/ Công ty 76 đã từng bước khẳng định được vị thế và uy tín trên thị trường in Miền Bắc. Xí nghiệp luôn không ngừng nâng cao năng lực về kỹ thuật, công nghệ, quản lý, trở thành một bộ phận  vững mạnh trong đội hình của Công ty 76- BQP.


* Các sản phẩm chính của Xí nghiệp gồm:
- Thiết kế, chế bản và in, hoàn thiện sau in các sản phẩm là tạp chí, sách, báo, quảng cáo, nhãn mác, bao bì, tài liệu, văn hóa phẩm.
- Đào tạo, huấn luyện thợ in cho ngành in.
- Các sản phẩm khác phục vụ quốc phòng và kinh tế do Nhà máy Z176 giao nhiệm vụ
* Kinh doanh thương mại:
+ Giấy, vật tư ngành in
+ Máy móc thiết bị chuyên dùng ngành in.


II. NĂNG LỰC CỦA XÍ NGHIỆP
- Nhà xưởng diện tích:
+ Cơ sở 1: tại 64 Võng Thị, Tây Hồ, Hà Nội; diện tích 2.163 m2.
+ Cơ sở2: tại Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội,; diện tích 5.000 m2.
( xem lại số liệu về diện tích)


- Máy móc thiết bị:
+ Hệ thống các thiết bị chế bản, ra kẽm theo công nghệ CtP hiện đại.
+ Hệ thống các máy in có chất lượng, đa dạng về kỹ thuật (từ 1 màu tới 4 màu, từ 6 trang tới 16 trang, đáp ứng yêu cầu in từ các sản phẩm giản đơn tới các sản phẩm có yêu cầu cao về kỹ thuật và tiến độ.
+ Hệ thống các thiết bị hoàn thiện sau in đa dạng, chất lượng (máy gấp, khâu chỉ, khâu thép, máy xén giấy 1 mặt, 3 mặt, máy bắt tay sách, máy bế, máy ép nhũ...).
+  Dây truyền ra lô giấy hiện đại và các thiết bị phụ trợ hoàn chỉnh.


III. CHÍNH SÁCH VÀ VĂN HÓA
1. Chính sách
- Hướng tới khách hàng: Xí nghiệp coi khách hàng là mục tiêu hướng tới và phục vụ với chất lượng tốt nhất. Mỗi việc Xí nghiệp làm chỉ có giá trị khi thực sự mang lại lợi ích cho khách hàng, cho cộng đồng.
- Sự cam kết: Xí nghiệp cam kết và làm đúng những gì đã nói.
- Liên tục cải tiến: Xí nghiệp xác định cải tiến liên tục là điều kiên tồn tại và phát triển.
- Tinh thần hợp tác: Mỗi công việc dù nhỏ cũng cần sự hợp tác để mang lại kết quả tốt nhất.
- Phát triển nhân lực: Xí nghiệp coi nguồn nhân lực là một niềm tự hào và hãnh diện của đơn vị, là tài sản quý giá và vũ khí lợi hại cho sự phát triển của Xí nghiệp. Xí nghiệp mong muốn, khuyến khích hỗ trợ đào tạo và tạo điều kiện để phát huy tối đa khả năng mỗi thành viên.
- Sự trung thành: Mỗi một thành viên được quan tâm đến những mục tiêu phát triển cá nhân nên chúng tôi cần sự trung thành của mỗi cá nhân cho tổ chức.


2. Văn hóa
Văn hoá là gốc rễ của sự phát triển, không có văn hoá, doanh nghiệp không thể thực hiện được chiến lược của mình. Xí nghiệp tham gia cùng Công ty 76 đã và đang xây dựng văn hoá doanh nghiệp dựa trên kỷ luật quân đội. Cụ thể:
- Đối với khách hàng, mọi thành viên phải luôn lấy “Uy tín -Trung thực - Hiệu quả” lên hàng đầu.
Đó là nền tảng xây dựng được triết lý kinh doanh chung của Xí nghiệp là “CHẤT LƯỢNG–NHANH CHÓNG–GIÁ THÀNH HỢP LÝ”.


- Đối với các thành viên trong Xí nghiệp thì phải lấy “Đoàn kết-Công bằng-Cùng nhau phát triển” làm hàng đầu. Đối với công việc thì phải lấy Hiệu Quả làm hàng đầu. Đó là nền tảng tạo dựng triết lý kinh doanh: “TRUNG THỰC–ĐOÀN KẾT–CÔNG BẰNG–HIỆUQUẢ-PHÁT TRIỂN” của Xí nghiệp dành riêng cho nhân viên.


- Đối với Xí nghiệp và Công ty76 thì phải lấy chữ Chung (vì lợi ích chung) lên hàng đầu; vì lợi ích chung của Xí nghiệp In nói riêng, của toàn Công ty 76 nói chung


- Đối với cộng đồng phải luôn theo tôn chỉ: “QUANTÂM–TRÁCH NHIỆM–CHIA SẺ”.
Đó là những văn hoá cốt lõi mà Xí nghiệp In/ Công ty 76 đã hình thành, phát triển và đã góp phần làm cho chiến lược phát triển của Xí nghiệp trở nên bền vững, có chiều sâu./.